GIR5500

Last updated: 22 พ.ย. 2565  |  136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GIR5500

                                                                            GIR5500
เครื่องวิเคราะห์ช่วง GIR5500 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานก๊าซชีวภาพ โดยทั่วไป ก๊าซชีวภาพจะมีส่วนผสมของมีเทน (CH4) และคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ร่วมกับออกซิเจน (O2) และไฮโดรเจนซัลไฟด์ (H2S) ซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยของพืช เครื่องวิเคราะห์ช่วง GIR5500 ของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การวัดก๊าซที่เชื่อถือได้และแม่นยำ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในโรงงานและปรับปรุงความพร้อมของโรงงาน

มีเทนและคาร์บอนไดออกไซด์เป็นทั้งก๊าซเรือนกระจก (GHG) ซึ่งเป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม มีเทนเป็นก๊าซเชื้อเพลิงที่สำคัญสำหรับเครื่องยนต์ CHP แต่ถ้าไม่ใช้เป็นเชื้อเพลิง ก๊าซมีเทนจะถูกเผาเพื่อผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ดังนั้น สมดุล CH4 / CO2 สามารถช่วยยืนยันการย่อยแบบไม่ใช้ออกซิเจนที่มีประสิทธิภาพ GIR5500 ใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ NDIR ในการวัดก๊าซมีเทนและคาร์บอนไดออกไซด์ เซ็นเซอร์เหล่านี้เป็นเซ็นเซอร์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้ทนต่อความชื้นและบรรยากาศที่กัดกร่อนซึ่งมักพบในการใช้งานเหล่านี้

ออกซิเจนเป็นตัวบ่งชี้กระบวนการที่สำคัญสำหรับทั้งก๊าซฝังกลบและก๊าซหมัก ในก๊าซจากหลุมฝังกลบ การอ่านค่า O2 ที่ต่ำสามารถบ่งบอกถึงการเกิดเพลิงไหม้จากหลุมฝังกลบใต้ดิน ในขณะที่การอ่านที่สูงอาจบ่งบอกถึงการดึงออกจากไซต์งานมากเกินไป ในบ่อหมักก๊าซ การอ่านค่า O2 ที่สูงบ่งชี้ว่ากระบวนการนี้ไม่มีออกซิเจนอีกต่อไป ซึ่งอาจเนื่องมาจากกิจกรรมของจุลินทรีย์ลดลงหรืออาจเกิดจากการรั่วไหลของก๊าซภายใน สำหรับการวัดค่า O2 อย่างมีประสิทธิภาพ เราใช้เซลล์ไฟฟ้าเคมีที่มีอายุการใช้งานยาวนานพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในที่ที่มีก๊าซที่เป็นกรด เช่น คาร์บอนไดออกไซด์

ไฮโดรเจนซัลไฟด์มีอยู่ในหลุมฝังกลบและก๊าซในบ่อหมักในปริมาณที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของพื้นผิว ไฮโดรเจนซัลไฟด์สามารถกัดกร่อนชุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าได้อย่างมาก และการวัดอย่างต่อเนื่องสามารถป้องกันความเสียหายที่มีราคาแพงได้ เราได้พัฒนาระบบที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งช่วยให้สามารถวัดค่า H2S ได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่ยังมีอายุการใช้งานเซ็นเซอร์ที่ดีที่ ≤ 2000ppm H2S

ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งในการวิเคราะห์ก๊าซชีวภาพคือลักษณะของตัวอย่างก๊าซ องค์ประกอบและสภาพของก๊าซชีวภาพอาจแตกต่างกันไปและมักมีความชื้นและอนุภาคในระดับสูง ดังนั้นจึงต้องพิจารณาการปรับสภาพตัวอย่าง GIR5500 ประกอบด้วยตัวกรองอนุภาคในตัว ปั๊มเก็บตัวอย่าง ตัวบ่งชี้การไหลของตัวอย่าง และสัญญาณเตือนการไหลของตัวอย่างต่ำเป็นมาตรฐาน บวกกับตัวเครื่องมีตัวทำความร้อนเพื่อช่วยป้องกันการรวมตัวเป็นหยดน้ำ ขอแนะนำให้ใช้ตัวกรองการรวมตัวภายนอกและมีตัวเลือกการระบายความร้อนเพื่อขจัดน้ำ

การใช้งาน:
- การวิเคราะห์ก๊าซย่อย
- การตรวจสอบก๊าซจากหลุมฝังกลบ
- การตรวจสอบกอง Flare
- การตรวจสอบ CDM
- แก๊สกับกริด
- การปกป้องเครื่องยนต์ CHP และประสิทธิภาพ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้