สอบเทียบ งานสอบเทียบเครื่อมือ ISO/IEC 17025

Last updated: 29 ก.ย. 2565  |  194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สอบเทียบ งานสอบเทียบเครื่อมือ ISO/IEC 17025

                                                  สอบเทียบเครื่องมือ ISO/IEC 17025

          การสอบเทียบโดย ISO/IEC 17025 Scope Gas  เป็นการสอบเทียบ งานสอบเทียบเครื่อมือ สอบเทียบเครื่องมือวัดแก๊ส รับสอบเทียบเครื่องมือต่างๆ เครื่องวัดแก๊ส เครื่องวัดความชื้น เครื่องวัด บริการสอบเทียบหน้างาน บริการรับส่งเครื่องมือในการสอบเทียบ สอบเทียบ in Lab การสอบเทียบคือการเทียบเครื่องมือวัดโดยการเปรียบเทียบกับค่าที่อ่านได้จากค่าแก๊สมาตรฐานที่ทางเราได้รับการรับรองจาก มอก. มาใช้ในการสอบเทียบว่าค่าที่แสดงนั้นตรง 

         ในการสอบเทียบนั้นควรสอบเทียบอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หรือถ้าหากใช้งานบ่อยควรสอบเทียบ ทุกๆ 1 เดือน หรือ 2 เดือน 3 เดือน แล้วแต่ทางผู้ใช้งาน 

          เครื่องมือวัดแก๊สนี้ เป็นเครื่องมือที่สำคัญกับชีวิตคน มีไว้เพื่อแสดงแก๊สที่เกิดความผิดปกติกับสถานที่ที่เราต้องการใช้วัด ดังนั้นจึงควรสอบเทียบ เพื่อทำให้ค่าที่แสดงออกมาตรง เพื่อให้ได้รับความปลอดภัยในระหว่างปฎิบัติงาน  

           ทางเรารับ สอบเทียบ งานสอบเทียบเครื่อมือ สอบเทียบเครื่องมือวัดแก๊ส รับสอบเทียบเครื่องมือต่างๆ เครื่องวัดแก๊ส เครื่องวัดความชื้น เครื่องวัด บริการสอบเทียบหน้างาน บริการรับส่งเครื่องมือในการสอบเทียบ สอบเทียบ in Lab

           ISO/IEC 17025 เป็นมาตรฐานสากลที่ว่าด้วยความสามารถของห้องปฏิบัติการทดสอบและปฏิบัติการสอบเทียบ ที่กำหนดขึ้นโดยองค์กรระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน ISO (International Standards Organization) และคณะกรรมาธิการระหว่างประเทศว่าด้วยมาตรฐาน สาขาอิเล็กทรอนิกส์ IEC (International Electrotechnical Commission)

          โดยมาตรฐาน ISO/IEC 17025 ดูแลครอบคลุมไปถึงระบบบริหารคุณภาพห้องปฏิบัติการ ข้อกำหนดด้านบริการ ข้อกำหนดด้านวิชาการ รวมถึงปัจจัยอื่นที่มีผลต่อการดำเนินการสอบเทียบ ทำให้เครื่องมือวัดที่ได้รับการสอบเทียบด้วยมาตรฐาน ISO/IEC 17025 จะเป็นไปตามมาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับในตลาดสินค้าของนานาชาติ ทำให้ผู้ผลิตที่ส่งออกสินค้าไปจำหน่ายยังต่างประเทศที่มีใบรับรองผลการทดสอบนี้ ไม่ต้องทำการทดสอบสินค้าซ้ำอีกในประเทศคู่ค้า ช่วยให้ประหยัดต้นทุนทั้งผู้ส่งออกและนำเข้าเป็นอย่างดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้