การสอบเทียบคือเป็นการสอบเทียบเครื่องมือวัดสารปรอท (Mercury Analyzers)

Last updated: 29 ก.ย. 2565  |  180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การสอบเทียบคือเป็นการสอบเทียบเครื่องมือวัดสารปรอท (Mercury Analyzers)

บริการสอบเทียบเครื่องวัดสารปรอท (Calibration Mercury Vapor Analyzer)

การสอบเทียบคือเป็นการสอบเทียบเครื่องมือวัด โดยการเปรียบเทียบค่าที่อ่านได้จากเครื่องวัดสารปรอท (Mercury Analyzers) กับค่ามาตรฐาน ( Standard Mercury) ที่สามารถอ้างอิงได้ตามมาตรฐานสากล โดยจะนำ Standard Mercury จ่ายให้กับเซนเซอร์เครื่องวัดสารปรอท จากนั้นเครื่องก็จะให้ทำการปรับตั้งค่าเพื่อให้ตรงตามค่าของ Standard Mercury หรือบางเครื่องก็จะปรับค่าให้เองโดยอัตโนมัติ หลังจากนั้นก็ทำสอบเทียบเพื่อที่จะเก็บค่าและนำข้อมูลที่ได้เข้าระบบดำเนินการออกเอกหลักฐานการตรวจสอบเครื่องหรือที่นิยมเรียกว่า ใบเซอร์สอบเทียบ (Certificate of Calibration) พร้อมทั้งแนบจะมีการแนบ Certificate Standard Mercury ที่ใช้ในการสอบเทียบ เพื่อเป็นหลักฐานอ้างอิงทุกครั้ง

        สาเหตุที่ต้องมีการสอบเทียบนั้น ก็เพื่อตรวจสอบคุณภาพการใช้งานของเครื่องมือวัดในที่ทำงาน ให้ได้ตามมาตรฐาน เนื่องจากตัวเครื่องมิอวัดเมื่อถูกใช้งานบ่อยๆ อาจทำให้เกิดการเสื่อมสภาพและมีค่าความคลาดเคลื่อนของอุปกรณ์

        ซึ่งทางผู้ใช้งานควรจะมีต้องนำเครื่องมือวัดมาทำการสอบเทียบทุกๆ  5 เดือน หรือ 1ปี เพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์นั้นทำงานได้เป็นปกติ เพื่อความปลอดภัยของทางผู้ใช้งานเครื่องมือ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้