สอบเทียบเครื่องวัดแก๊ส ( Calibration Gas Detector )

Last updated: 29 พ.ย. 2565  |  452 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สอบเทียบเครื่องวัดแก๊ส ( Calibration Gas Detector )

การสอบเทียบเครื่องวัดแก๊ส 
 
Calibration Gas Detector

การสอบเครื่องวัดแก๊สมี 2 แบบ 

1.การสอบเทียบแบบ ISO 17025 คือการสอบเทียบที่ได้มาตรฐานตามหลักสากลโลก ได้รับการรับรองการจากหน่วยงานราชการไทย สมอ. หรือ มอก. 17025 

- ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization การร่วมมือกันระหว่างองค์กร ระหว่างประเทศ หรือเป็นการทำให้สิ่งๆหนึ่งมีมาตรฐานระดับโลก

- เครื่องมือที่ใช้คืออ้างอิงไปสู่หลักสากล หรือ SI Unit ได้อย่างถูกต้อง และรองรับตามมาตรฐานระดับสากล

- ห้องปฎิบัติการถูกควบคุมตามมาตรฐานสากล

- บุคลากร มีการอบรมและมีการตรวจสอบการทางานจากวิศวกรชำนาญการ

- วิธีการต่างๆมีการเทียบ มีความถูกต้อง แม่นยำและทันสมัย แต่ถ้าเกิดมีความผิดพลาด หรือมีปัญหากับหน่วยงาน หรือด้านกฎหมาย สามารถอ้างอิงได้

2.สอบเทียบแบบ non ISO คือ สอบเทียบแบบไม่ได้รับรองระดับโลก สอบเทียบให้ทั่วไปปกติ ไม่สามารถตรวจสอบหรืออ้างอิงได้ มาตรฐานก็จะมีความแตกต่างกัน รวมทั้งราคาในการสอบเทียบ ผลการสอบเทียบอาจจะไม่มีความแม่นยำเท่าสอบเทียบแบบ ISO และเนื้อแก๊สที่ใช้สอบเทียบก็มีคุณภาพและมาตรฐานจะแตกต่างจาก ISO ทั้งหมด

แต่อย่างไรก็แล้วแต่ความสะดวกของลูกค้า ที่จะทำการสอบเทียบแบบไหนค่ะ แต่อยากบอกว่าการสอบเทียบเครื่องวัดแก๊สมีความสำคัญมากๆ เพราะเกิดเครื่องมีปัญหาระหว่างการใช้งานอยู่ อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้